top of page

Bạn Sẽ Nói Tiếng Anh Như Gió Chỉ Với 10 Cách Đơn Giản! - P.1

"Hmm... dòng kế!"

Khi một diễn viên quên mất dòng thoại kế tiếp trong khi diễn tập, họ có thể nói to "dòng kế!" và sẽ có một người nào đó nhắc họ.

Không phải sẽ rất tuyệt nếu người học tiếng Anh cũng có điều tương tự sao?

Như khi bạn muốn nói một gì đó thiệt ngầu bằng tiếng Anh nhưng bạn không hình dung ra sẽ nói như thế nào ... "dòng kế!"

Buồn thay, không có ai trả lời bạn.

Đừng lo lắng, bạn có thể cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh để không phải gặp quá nhiều trường hợp "dòng kế" trong đời thực.

Sự thật là, để làm được điều đó dễ dàng hơn bạn nghĩ!

Đây là 12 cách học tiếng Anh hiệu quả của sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói, phát âm và đàm thoại để bạn có thể nói chuyện bằng tiếng Anh không chút ngại ngần.


1. Tập nói khi bạn đang học:


Nếu bạn đang học một mình, có lẽ bạn sẽ thấy phần lớn thời gian bạn học trong im lặng. Ngay cả nếu bạn đăng kí một khóa học tiếng Anh chính thức, bài tập của bạn thường xuyên làm trong yên lặng với sách giáo khoa hoặc bảng tính.

Điều đó không có gì là sai! Việc ghi chép và làm bài tập là một cách tuyệt vời để giữ tập trung và ghi nhớ mặt chữ. Nhưng nếu bỏ thêm một chút công sức, bạn cũng có thể thực hành nói trong khi học luôn.

Tất cả những gì bạn cần làm là hoàn thành phần bài học mà bạn thường làm trong yên lặng thành tiếng. Nếu bạn có 10 từ mới bạn muốn học, đừng chỉ ghi chúng trên giấy - mà hãy tập đọc chúng.

Một số thiết bị như điện thoại, máy tính có phầ mềm đọc chính tả bằng giọng nói, cho phép bạn nói trực tiếp thay vì gõ phím. Nếu bạn có 1 bài tập viết, bạn có thể thử sử dụng ứng dụng giọng nói của mình để viết chữ ra giấy.


Bạn sẽ thấy rằng kỹ thuật này đặc biệt hữu ích cho việc "đọc tiếng Anh". Khi bạn đọc thầm (hoặc đọc nhẩm trong đầu) bạn có thể dễ dàng đọc lướt qua những từ và cụm từ khó. Nhưng nếu bạn đang đọc thành tiếng, sẽ không còn cách nào khác ngoài nói từng chữ và nhận ra lỗi sai của mình. Việc đó giúp cải thiện khả năng đọc hiểu và kỹ năng nói của bạn cùng một lúc


2. Tự thu âm lại khi phát âm những từ khó.


Ghi âm lại chính mình khi nói tiếng Anh và nghe lại sau đó, nhằm thu hút sự chú ý của bạn vào điểm mạnh và điểm yếu phát âm . Tất nhiên, hầu hết mọi người ghét nghe giọng nói của chính họ, và bạn có thể nhận thấy nhiều điều bạn muốn thay đổi.

Nhưng hãy đặc biệt tập trung vào những âm tiếng Anh mà bạn gặp khó khăn nhất khi phát âm. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện 1 chiến lược cải thiện (thông minh, thực tế) mà không bị quá tải kiến thức.

Ví dụ, một tiếng khó phát âm đối với nhiều người học tiếng Anh là "th" khi bắt đầu các từ như "this" hay "that". Hay mộ lỗi phát âm phổ biến là trộn lẫn âm thanh của "W" và âm "V".


3. Tìm một người bạn cùng học tiếng Anh (Ngay cả khi cậu ấy không thể nói lại)


Tự Nói Với Mình Qua Gương Là 1 Phương Pháp Hiệu Quả

Nếu ý tưởng nói chuyện với người khác đang làm bạn sợ, hãy thử nói hoặc đọc cho thú cưng nghe. Chúng sẽ không làm gián đoạn và sẽ không biết nếu bạn có mắc sai lầm. Điều này giúp làm tan đi áp lực để bạn tập trung vào việc tự tin nói lên

Về lâu về dài, sẽ tốt hơn khi bạn nói nhiều và sẵn sáng mắc lỗi là chỉ nói khi bạn hoàn toàn chắc mình đã nói đúng từng từ.

Bạn cũng có thể thử nói với mình qua gương. Lúc đầu có thể thấy lạ nhưng tôi dám chắc theo thời gian điều đó sẽ giúp bạn thoại mái hơn khi nói tiếng Anh.


4. Nhờ người bạn cùng tập nói sửa lỗi sai cho


Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn nói bằng tiếng Anh, thì đừng cảm thấy xấu hổ khi nhờ ai đó giúp bạn. Chỉ cần hỏi những câu như: "Câu đó liệu có nghĩa không?" hoặc "Bạn phát âm từ này thế nào?" Hãy nói rõ rằng bạn đang xin lời khuyên của họ và đừng thấy khó chịu khi họ sửa lỗi cho bạn. Tôi chắc rằng bất kỳ người bạn tốt nào đều sẽ sẵn lòng giúp bạn việc này.


5. Trải nghiệm môi trường tiếng Anh Quốc tế với Schola


Schola cung cấp cho bạn một môi trường tiếng Anh cần có để bạn bắt đầu nói tiếng Anh theo cách của người bản xứ.

Thay vì học hỏi từ các tình huống trong sách giáo khoa giả định hay qua các ứng dụng học tiếng Anh thu sẵn, bạn sẽ được học cùng 1 giáo viên người bản ngữ giàu kinh nghiệm chuyên môn theo hình thức 1 kèm 1. Bạn sẽ học tập, trao đổi, và nói chuyện trực tiếp cùng giáo viên suốt buổi học Cách học này không những giúp bạn phát triển toàn diện khả năng giao tiếp tiếng Anh mà còn giúp bạn học hoài không chán! Chỉ cần có kết nối mạng cùng 1 thiết bị như điện thoại, laptop là bạn đã có thể học được rồi.


Nếu không tin những điều kể trên, bạn có thể đăng kí trải nghiệm ngay môi trường học tiếng Anh với buổi học thử miễn phí cùng Schola.

Còn Tiếp...










24 lượt xem
bottom of page